Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

TỰ DƯNG... PHẢN ĐỘNG

Chưa bao giờ mà mình thấy trở thành phản động ở nước ta dễ như bây giờ.

Là hôm nọ thấy 1 cái đài truyền hình chiếu oang oang bảo mấy ông Nguyên Ngọc, Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Quang A... toàn những trí thức gạo cội quốc gia là... phản động.


Báo chí nước mình có cái giỏi là hay làm thay quan tòa. Nhiều khi tòa chưa có ý kiến gì báo chí đã xách mé gọi Y thị hoặc trống không trong khi bố mẹ người ta đẻ ra đặt tên đàng hoàng.

Nhưng đấy là đối với dân đen, lần này đụng đến mấy ông cội, có ông đã qua cả mấy cuộc chiến tranh, vào sinh ra tử, viết sách cho mấy ông quy tội và cả con các ông quy tội học mãi về chủ nghĩa anh hùng cánh mạng, về tinh thần yêu nước, giờ chả biết nghe ai xui khôn xui dại, vác người ta lên ti vi, tuyên bố người ta là phản động.

Phản động mà dễ thế ư, mà muốn nói ai, ai muốn nói cũng được ư. Chao ơi chả lẽ vận nước lại nguy đến thế, lại cứ tự nhiên bảo ai là phản động thì người ấy phải là phản động, tất nhiên là phản động?

Ai được lợi trong việc này? Theo tôi không ai ngoài các "thế lực thù địch" của chúng ta. Dứt khoát chỉ duy nhất bọn chúng là được lợi, chúng đã kích cho dân ta oánh nhau, nghi kị nhau, vu oan giá họa cho nhau, làm tan rã khối đoàn kết mà hàng ngàn năm nay nhân dân ta đã tốn bao xương máu để dựng nên. Và theo tôi, có lẽ chẳng cần phải tìm đâu xa, "thế lực thù địch" chính là những người vu oan giá họa ấy, chính là những người thích cho ai là phản động thì lấy ngay phương tiện nhà nước để gắp lửa bỏ tay người ấy, huhu...

13 nhận xét:

Hoa Hạ nói...

Phản động mà dễ thế ư, mà muốn nói ai, ai muốn nói cũng được ư. Chao ơi chả lẽ vận nước lại nguy đến thế, lại cứ tự nhiên bảo ai là phản động thì người ấy phải là phản động, tất nhiên là phản động? ---------------------------------------------------------------------------Tôi e là có sự chỉ đạo sát sao của BK đó ,bởi chuyển từ đồng chí qua phản động trong một thời gian rất ngắn là rất khó? hehe bàn luận cái này nhiều cũng lại bị được cho là phản động cũng nên? nhưng không lẽ 95% dân số như mình là phản động sao? mà phản động với ai cơ chứ ,nếu được cho là phản động với ngoại bang thì ok liền.

ảo vọng nói...

Sao chuyện quy chụp cái mũ "phản động" cho bất kỳ ý kiến nào trái tai mình lại rất hay xảy ra ở những nước chuyên chế vậy nhỉ ?! Đọc "Doctor Zivago" của Pasternak thấy không khí căng thẳng u ám của nó chẳng mấy khác không khí ngày nay là bao. Thảo nào tác giả từng không dám đi nhận giải Nobel vì sợ bị chụp mũ tới cùng. Thảo nào phe ta một thời cấm đoán và chửi bới tính "phản động" của nó đến vô cùng tận. Và tuy bây giờ có quay ngoắt lại ca ngợi tác phẩm này như chưa hề ...chửi nó, cái không khí ấy vẫn tồn tại dai dẳng, bốc mùi nặng nề đến tận hôm nay. Ngay bác Hùng, sau khi viết vài nhận xét trong bài này, coi chừng cũng sắp có một cái mũ "đó đó" thảy gọn lên đầu đấy. Cẩn thận củi lửa ! hehe...

Sent from my IP nói...

Phương pháp đấu tố của đài truyền hình Hà nội cũng không khá hơn mấy tí so với cách làm của các đội cải cách ruộng đất thời xưa .

Nặc danh nói...

Nhà em thì đồ là người làm chương trình này của ĐTH Hà nội mới đi nhậu (tu nghiệp) ở Peking về.

Nặc danh nói...

"Phản động mà dễ thế ư, mà muốn nói ai, ai muốn nói cũng được ư. Chao ơi chả lẽ vận nước lại nguy đến thế, lại cứ tự nhiên bảo ai là phản động thì người ấy phải là phản động, tất nhiên là phản động? Ai được lợi trong việc này? Theo tôi không ai ngoài các "thế lực thù địch" của chúng ta. Dứt khoát chỉ duy nhất bọn chúng là được lợi, chúng đã kích cho dân ta oánh nhau, nghi kị nhau, vu oan giá họa cho nhau, làm tan rã khối đoàn kết mà hàng ngàn năm nay nhân dân ta đã tốn bao xương máu để dựng nên. Và theo tôi, có lẽ chẳng cần phải tìm đâu xa, "thế lực thù địch" chính là những người vu oan giá họa ấy, chính là những người thích cho ai là phản động thì lấy ngay phương tiện nhà nước để gắp lửa bỏ tay người ấy ...". Nhà thơ ạ, dù rất đau lòng và lòng tin bị thử thách nghiệt ngã song chúng ta vẫn nên tin rằng ông trời có mắt, kẻ nào reo gió kẻ ấy ắt gặp bão, rỗi cũng sẽ có ngày gậy ông đập lưng ông!!!

Võ Công Phúc nói...

Chào bác Hùng!
Xin lỗi bác Hùng và các bác nhé, ở nước mình nó vậy, những thằng đi rao giảng đạo đức cho người khác ra rả lại là những thằng khốn nạn và tha hoá biến chất nhất. Mà xét cho cùng thì đó mới là lũ phản động, vì chúng hại nước, hại dân. Hu hu... các bác thứ lỗi cho em vì những lời trần trụi hơi kém văn hoá này nghen! Nhưng mà cứ động đến là em hông thể kìm chế được.

Tien nói...

Đây là cách làm truyền hình theo tư duy thời . . . cải cách ruộng đất.
Mà bác Hùng cũng phải phát ngôn cẩn thận đấy. Bác vốn đã có nhiều tiền sự (trong nghiệp văn chương), khéo nay mai cũng lại thành phản động thì. . . nguy!!!

Luloa nói...

-Phản động là răng hè?
-Phản động là đi biểu tình chống TQ xâm lăng !
-Rứa thì cho tui mần phản động với.

quan lang nói...

Thôi thôi các bác, mẹ chả dặn là "Xấu hay làm tốt, dốt hay nói chữ" đấy sao. Nào là thương cha nhịn kẻ điên khùng, nào là tốt đây chớ dây với hủi,...
Chắc chắn thằng cha bằng giả, nịnh thiệt đó có hiểu từ phản động là gì đâu, chính vì thế nó thuyết minh cái khoảng 3 giây với một "sốt" hình bằng ngôn ngữ ngọng.
Tha cho nó đi các bác, nó chừi thì tai nó nghe trước. Hàm huyết phún nhân tiên ô tự khẩu, chấp nhặt làm gì cài bè, cái ngữ ấy ấy.

Nặc danh nói...

Thời buổi bây giờ tớ chẳng biết tin ai, vì nghe ai cũng có ngày chết . hôm qua là bạn ca ngợi hết lời , ngày mai là thù thì chửi như hát hay , rồi ngày kia lại là bạn thì cái mồm mình ngượng chết , không biết thở hơi ra có thối lắm không ... thôi im lặng vậy . chẳng biết các bạn có thông cảm cho mình không... chính trị thời nay mà

QUÂN TẠI TƯƠNG GIANG ĐẦU nói...

Dưới chính thể cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì "yêu nước" và "phản động" chỉ là 2 mặt xấp ngữa của đồng xu mà chính quyền phong cho công dân. Nhớ từ thuở đầu lập quốc đ/c Nguyễn Hữu Đang - công dân yêu nước;là người tổ chức cuộc meeting tại công trường Ba Đình cho ông Hồ đọc tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà. 15 năm sau tên " phản động" Nguyễn Hữu Đang đứng trước vành móng ngựa nhận tội gián điệp trong vụ án Nhân Văn Giai Phẩm. Cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc thành công đ/c Nguyễn Hà Phan- chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - chắc chắn là người yêu nước rồi-lập nhiều thành tích được trung ương Đảng cơ cấu rút về bổ nhiệm phó chủ tịch Quốc Hội; Bổng dưng bị phong danh hiệu "phản động" và đi tù. Ngày nay trong các cuộc biểu tình ôn hoà chống Trung Cộng xâm phạm lãnh hải, được Phó Tổng cục trưởng tổng cục an ninh kiêm nhiệm giám đốc công an Tp Hà Nội, trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nhận định là các cuộc biểu tình yêu nước thì những gương mặt tham gia các cuộc biểu tình yêu nước đó vài ngày sau được đài truyền hình Hà Nội phong cho danh hiệu "phản động". Có lẻ trong thời đại @ sự chuyển dịch từ phạm trù "yêu nước" sang phạm trù "phản động" diển ra với tốc độ nhanh hơn.Đài truyền hình Hà Nội thử làm những cuộc phỏng vấn cư dân thủ đô xem. Chắc chắn sẽ nhận dược kết quả 100% cư dân Hà Nội là những người yêu nước, mặc dù họ có những cách yêu nước khác nhau.Tóm lại tôi đã là người yêu nước và tôi đang là kẻ phản động; còn bạn, Các giới hữu trách của HTV và các cơ quan truyền thông khác,chắc chắn bạn đang là người yêu nước và bạn sẽ là kẻ phản động? Hãy chờ xem những chuyện sẽ xảy ra và có lẻ chỉ xảy ra tại Việt Nam và các nước thuộc hệ thống xhcn.

sampet nói...

Chào bác Văn Công Hùng!
Xin lỗi bác và các bác khác.
Với riêng em mấy cái ông trí thức mà bác nói thì em coi chẳng bằng ... Chí Phèo!
Tài cán của các ông ấy em chẳng thấy đâu, chỉ thấy mâm nào các ông ấy cũng có mặt và làm toàn những chuyện ruồi bu, có những ông trước đây cũng có tí tiếng tăm, nhưng bây giờ chỉ là "ăn mày dĩ vãng" ngồi gặm nhấm tiếng tăm của mình cho thiên hạ khỏi quên. Có những ông viết thư gửi ông nọ ông kia nhưng toàn kể chuyện ngày xưa tôi công tác với bố ông, đi kháng chiến với bố ông .... nếu không thì thiên hạ không biết ông có công với nước.
Nói tóm lại cứ như các ông ấy nói thì chỉ có các ông ấy là yêu nước, là trí thức, còn những người khác thì ... toàn quân bán nước.
Mà đếm đi đếm lại cũng chỉ khoảng hơn chục ông. Đất nước này chỉ thế thôi sao????
Cái cách ăn vạ của các ông ấy không đáng làm đệ tử của Chí Phèo.
Một lần nữa xin lỗi các bác và bác chủ nhà.

NhuYGialai nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.